Đèn uv diệt khuẩn là gì? Mua đèn uv diệt khuẩn chất lượng ở đâu?

 Đèn uv diệt khuẩn là gì?

Đèn UV diệt khuẩn (UV là từ viết tắt bằng tiếng Anh của từ Ultra Violet) hay còn gọi là đèn tia cực tím hay tia tử ngoạitia UV. Đèn tia cực tím phát ra ánh sáng có bước sóng ngắn (254 nm) mang năng lượng rất lớn, tấn công trực tiếp các loại virus, vi khuẩn, các loại động vật đơn bào (Giardia lamblia và Cryptosporidium) có trong nước, bằng cách phá vỡ hoặc làm biến đổi cấu trúc DNA làm vô hiệu hóa hoặc có thể giết chết chúng.



Nguyên lý hoạt động của đèn UV diệt khuẩn

Đèn uv diệt khuẩn tạo ra tia cực tím có bước sóng ngắn 254nm là bước sóng có khả năng mạnh mẽ trong việc làm biến dạng và giết chết vi khuẩn. Tia UV có thể trực tiếp tấn công các sinh vật ô nhiễm và các bào tử nấm mốc trong không khí bằng cách phá vỡ liên kết của những phân tử DNA, làm cho chúng không có phả năng phát triển và sinh sản.

Đặc điểm nổi bật của đèn tia cực tím UV

  • Hiệu quả tiệt trùng cao, đạt hiệu suất 99% trong thời gian ngắn
  • Là phương pháp tiệt trùng an toàn, không sử dụng hóa chất
  • Đèn uv loại bỏ vi sinh vật, vi khuẩn rất nhanh và hiệu quả. Khi vi khuẩn, virus và động vật nguyên sinh là tiếp xúc với các tia sáng UV, sẽ bị vô hiệu hóa khả năng tái tạo và lây nhiễm. Nước được tạo ra sau quá trình khử trùng UV tuyệt đối an toàn
  • Không làm thay đổi tính chất vật lý và hóa học của nước
  • Giữ nguyên mùi vị của nước tự nhiên
  • Đèn UV có cấu tạo tiện lợi, cho phép thay thế nhanh chóng mà không cần dụng cụ.
  • Độ thẩm mỹ cao với thiết kế vỏ bằng inox SUS 304 điện giải, đảm bảo vệ sinh và kéo dài tuổi thọ của bóng đèn

Ứng dụng của đèn diệt khuẩn tia UV

Ứng dụng đèn UV trong xử lý nước

Nhờ khả năng tiêu diệt vi khuẩn mạnh mẽ, đèn UV được ứng dụng trong việc xử lý nước diệt khuẩn giúp cho nước an toàn về mặt vi sinh trước khi sử dụng cho ăn uống hoặc sản xuất ngay mà không cần đun sôi. Đèn uv diệt khuẩn được ứng dụng trong các ngành như: Khử khuẩn nước sinh hoạt, khử khuẩn nước uống đóng bình đóng chai, Khử khuẩn nước cho y tế dùng rửa thiết bị, máy chạy thận nhân tạo, nước cho sản xuất thực phẩm, dược phẩm, nước giải khát, nước cấp nuôi trồng thuỷ sản, cấp nước cho chăn nuôi, nhà máy sản xuất chế tạo linh kiện điện tử … (có thể kế hợp cùng máy tạo ozone để tăng hiệu quả)

Ứng dụng đèn uv diệt khuẩn không khí



Phương pháp diệt khuẩn không khí bằng tia cực tím là phương pháp hiệu quả trong việc khử khuẩn không khí. Phương pháp này xử lý bằng cách dùng tia UV tấn công trực tiếp vào cấu trúc AND của các vi khuẩn, virus gây bệnh và phá hủy cấu trúc đó. Khử trùng không khí bằng tia cực tím là phương pháp khử trùng đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng và an toàn với môi trường. Phương pháp khử trùng này có thể tiêu diệt 99% vi khuẩn, nấm mốc, virus mà không cần thêm hóa chất hay bỏ nhiều công sức.

Ứng dụng đèn UV diệt khuẩn bề mặt vật thể


Vi khuẩn còn dính bám trên bề mặt các vật thể, do đó cũng có nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với vật thể đó. Việc diệt khuẩn dạng này đòi hỏi thời gian lâu hơn và mức độ di chuyển của đèn UV nhiều hơn (khi dùng loại di động) để đảm bảo tất cả mọi chỗ trên bề mặt vật thể đều bị tia UV chiếu tới. Những chỗ tia UV không chiếu tới, chỗ đó còn virus, vi khuẩn. Các nơi thường ứng dụng dạng này là: bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế… những nơi mà vi khuẩn, virus tập trung nhiều và nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây lây nhiễm bệnh.

Mua đèn uv diệt khuẩn ở đâu?

Với nhu cầu sử dụng đèn uv diệt khuẩn, khử trùng ngày càng lớn của người dân, vì vậy cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp đèn uv, để tránh mua phải những sản phẩm đèn uv không rõ nguồn gốc, xuất xứ, và chất lượng không đảm bảo, không được bảo hành,… Để lựa chọn đèn uv diệt khuẩn thích hợp Qúy Khách hàng cần lựa chọn đèn UV có công suất phù hợp và sử dụng trong không gian hợp lý cần có chuyên gia tư vấn sử dụng. Về mua đèn UV diệt khuẩn ở đâu? bạn có thể đến Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Ecomax (Số 12, Cầu Ngà, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc liên hệ theo số hotline: 03.88.89.86.68 – 0969.554.333 chúng tôi sẽ ship tận nơi cho Quý Khách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết bị lọc nước giếng khoan

Vì sao nên sử dụng hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình

Hệ thống xử lý nước giếng khoan sinh hoạt gia đình